Review : ไปตัดมาแล้ว ซอยผมสั้น ทำสี ดัด กับริวซัง ร้าน Zan Haircraft

ตัดผม มาเป็น 20 ปี จริงๆ ป้าอั๋นก็ไม่ได้มีช่างในดวงใจ แบบถูกใจใช่เลยกับเขาเสียที ถามพี่กู Google ก็ได้ความว่า หนุ่มสาวชาวเน็ตเค้าไปตัดผมกับใครบ้าง ป้าอั๋นก็เลยเอามาประมวลผม (ตรืดๆๆ) คิดว่ามันต้องลอง!  เนื่องจากเป็นคนชอบซอยผมสั้น เพราะขี้ร้อน และทำงานบ้านด้วย ต้องการความเก๋สไตล์สาวญี่ปุ่น (ขอเยอะไปไหมเนี่ย 55)

ว่าแล้วก็โทรไปนัดตัดผมกับ ริวซัง ที่ร้าน Zan Haircraft ได้ที่สาขาสุขุมวิท 14
เบอร์โทรร้านคะ จัดไป 02-261-3422

Before ผมยาวคลุมคอประมาณนี้ ปลายผมเคยผ่านการดัดค่อนข้างเสีย บนหัวมี 2 สีปลายๆ สีส้ม ที่เหลือสีน้ำตาลเทา(ซึ่งทำสีเอง) จริงๆ ผมทรงนี้ไม่ได้รังเกียจเลยน๊า แต่ว่ามันร้อนกับปลายผมมันเสีย สีมันไม่สม่ำเสมอ ว่างเว้นจากการตัดมา 7-8 เดือน

before ทรงผมก่อนตัด

หลังจากเลือกทรงได้แล้วเรามาลุยกันเลย (ไม่มีแบบให้ดูเพราะเลือกจากหนังสือในร้านค่ะ)

1. เลือกทรงที่ต้องการ ข้างหน้าผมม้าดัดขอบม้วน ข้างและหลังซอยคลุมหูดัดพลิ้วๆ ลักษณะคล้ายหัวเห็ด (นางแบบสวยมาก 55) เราเลือกทรงมา 2-3 ทรงให้ริวซังดูว่าทรงไหนเข้ากับหน้าเราบ้าง เขาเอียงคอไปมาบอกว่าทรงนี้(ยาวหน่อย)ยังไม่เหมาะนะคั๊บ เพราะอยากเอาผมเสียพวกนี้ออกไปมากๆ (ดึงปลายผมเสียขึ้นมาประกอบ) เอาทรงนี้ละกันน่ารักๆ สรุปคือ ทำสี ซอย ทรีทเม้นท์ และดัด (ราคาแพงมากๆ แต่ความอยากลอง กับยังอยู่ในงบเอาว่ะ ลองๆๆๆ)

2. ทำสีที่โคนผม + ทำสีทับที่เหลืออีกรอบ (ร้านนี้มาแปลกตรงที่ทำสีก่อนซอยผม แต่ว่าริวซังเขาจะบอกให้ผู้ช่วยลงสีแค่ถึงประมาณไหน)
“อยากได้ผมสีโทนแดงๆ อะ” ป้าอั๋น
“สีสว่างๆ ไม่แนะนำนะคั๊บ สีเข้มดีกว่า” ริว
“เหรอเข้มขนาดไหนกันอยากให้ออกสีแดงๆ ค่ะ” ป้าอั๋น (อืม เดี๋ยวเค้าคงเอาชาร์ตสีมาให้ดู)
ว่าแล้วพี่แกก็หันไปสั่งการผู้ช่วย ให้ลงสี 2 ระดับ โคนก่อนนะ เสร็จแล้วก็ลงตรงนี้นะๆ โดยไม่ถามเราเลยว่าเอาสีอาไร T T ไหงงี้ล่ะ ว่าแล้วผู้ช่วยสาว 2 ท่านจัดการเอาหมวกเล็กๆ มาครอบหูเรา แล้วก็ลงมืออย่างคล่องแคล่ว น้ำยาเค้าไม่มีกลิ่นนะ ไม่แสบด้วย แต่ไม่รู้เป็นยี่ห้ออะไร เคยอ่านจาก รีวิวอื่นๆ ว่าเป็นผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่นทั้งหมดค่ะ

3. สระผม 3 รอบ ด้วยน้ำอุ่นจัด สบายมากอ่ะ มีแถมนวดต้นคอด้วยเกือบหลับแน่ะ มันสุดยอดจริงๆ

4. ตัดละนะคั๊บ (สำเนียงญี่ปุ่น)
ตัดเล๊ย (สำเนียงป้าอั๋น)
ผ้าคลุมสำหรับตัดผมของที่นี่ ควรเรียกว่าว่าเสื้อคลุม เพราะมีช่องสวมแขนด้วยเหมือนสวมเสื้อกลับหลัง ซอยๆๆๆ ไปสักพัก หัวเห็ดก็เริ่มมา

mushroom ผมทรงหัวเห็ด

5. ใส่ทรีทเม้นท์ก่อนนะคั๊บ ทรีทเม้นท์เป็นยี่ห้อที่ไม่รู้จักอีกตามเคย 2 set หอมๆ

6. ดัดผมด้วยโรลแกนใหญ่พอประมาณ ไม่น่าจะใหญ่สุดนะ (แปลว่าไม่ดิจิตอลใช่มะ)
ครั้งที่ 1 = 7 นาที > ดูลอน เต็มน้ำยา
ครั้งที่ 2 มาดูลอนอีก เต็มน้ำยาอีก
ครั้งที่ 3 (ก็ซ้ำข้อ 2)
ผมเราตรงมากดัดค่อนข้างยากไม่รู้จะเป็นลอนไหมนะ จริงๆ ที่ดัดเพราะอยากให้ผมพองสวยพริ้วๆ แบบเป็นลอนสลวย ไม่ได้หยิกเป็นทรงค่ะ

7. ล้างผม คือสระ 1 ครั้ง และนวดอีก 1 ครั้ง ด้วยน้ำอุ่นจัด เคลิ้มอีกเช่นเคย (ชอบมากมาย) เป็นช่างสระอีกคนคะ แต่สระได้มาตราฐานเดียวกันเลยเป็นสูตรเค้ามังนะ กลับมานั่งที่หน้ากระจกมีบริการนวดบ่าคอไหล่เซ็ตเล็กๆ ด้วยคะ นวดดีมากแต่แป๊บเดียวเอง แหะๆ ตอนนี้ผมเปียกเป็นลอนใหญ่ๆ ยังดูไม่ออกจะเป็นลอนมากไปไหมนะ

8. ไดร์ ให้แห้งและเซ็ตทรง เริ่มจากไดร์ผมและขยำไปด้วยจนกว่าจะให้แห้ง ผมเริ่มพองออกๆ เป็นหัวเห็ดแล้ว เมื่อผมแห้งดีแล้ว เริ่มเป็นทรงสวยงามสีสันเป็นสีน้ำตาลเข้ม ริวถามว่าเพิ่มสีอีกไหมเอาแดงๆ (เพิ่งมาถาม – -) +1000 นะเติมสีได้นะหรือคิดว่าชอบสีนี้แล้วก็ได้(รีบชอบเลย คุยกันไม่รู้ เรื่องที่แท้มันยังอยู่ในงบ นึกว่าต้องเพิ่มตังอีก ก็เลยไม่ได้เติมสีค่ะ)

ริวซังสอนวิธีเซ็ตผม
เมื่อไม่เติมสีเขาก็สอนวิธีเซ็ตผม พร้อมกำชับว่า ต้องหัดเซ็ตนะคั๊บ..
– เริ่มจากใส่ wax ไม่ต้องเยอะถูกกับฝามือให้ร้อน เซ็ตที่ผมส่วนล่างด้านล่าง ขยำให้พอๆ รุงรังๆ
– ต่อด้วยส่วนบนตรงกลาง ขยุมให้ผมพองขึ้น
– ตามด้วยด้านข้างทั้งสอง ขยุมขยำอีก
– ตามด้วยด้านหลัง ขยำให้พองๆ
เสร็จแล้วยีผมให้ยุ่งๆ (เขาบอกเอาเลยๆ -*- อ๊าวขยุมขยำตั้งนาน 555)
สุดท้าย wax ที่เหลือติดมือเนี่ยนำมาแต่งที่ผมหน้าม้าด้านหน้า เป็นอันเสร็จพิธี

ออกมาหน้าตาเป็นที่ถูกใจช่างมาก เอียงคอซ้ายขวาเสร็จแล้วพี่แกก็เอา iPhone มาถ่ายรูปผลงาน เราไม่ได้พาใครไปด้วยไม่มีตากล้อง กล้องมือถือก็ง่อยๆ ก็เลยบอกริวซังว่าส่งรูปให้ด้วยนะ ทางอีเมล์ก็ได้ ทาง FB ก็ได้นะ เดี๋ยวไป Copy เอามีไหม FB (พี่แกก็มีแต่ไม่ค่อยเล่น สงสัยกลัวสาวไทยจีบแหงๆ) จ่ายตังเสร็จเรียบร้อย พี่แกยังไปยืนรอหน้าประตู
“ถ่ายรูปๆๆ (สำเนียงญี่ปุ่น) มุมนี้ๆ” ริว
“เก็บตังนะเนี่ย” ป้าอั๋นชักไม่พอใจถ่ายจังแหะไม่ยอมส่งรูปให้นิสั๋ย (เค้าล๊อเล่น)
“ไม่ให้” -*- ทีงี้เข้าใจดีเชียว

ไปดูหน้าตา Before & After กันค่ะ ^ ^ (ถ่ายเองก็ได้ไม่ง้อหรอก)

before-after ก่อนและหลังตัดผม

ก่อนกลับเราหิวข้าวมากๆ ทำผมไปทั้งสิ้น 4 ชม.อย่างละเมียดละไม
แวะกินยำแสนอร่อย ร้านอาหารไทย ก่อนถึงปากซอยสุขุมวิท14 (ลืมชื่อร้านซะแล้วสุพรหรือเปล่านะ) เขาทำอาหารไทยอร่อยรสจัด ฝรั่งนั่งเต็มเลย แต่กาแฟเย็นไม่อร่อยนะคะ ออกเปรี้ยวๆ ไปนิดนึงด้วย

ซ้าย ขวา หน้า หลัง เป็นเช่นนี้ละค่ะ (นับว่าน่าพอใจนะคะ ขณะนี้ผ่านไป 1 สัปดาห์แล้ว ถ้าไม่ได้เซ็ตด้วย Wax มันก็จะไม่พองมาก แต่ก็ไม่แฟบเพราะได้รับการดัดไว้ค่ะ)

front side back ทรงผม ซ้าย ขวา หน้า หลัง

สุดท้าย ท้ายสุด ยังมีร้านที่ชาวเน็ตรีวิวไว้อีกหลายร้าน ถ้าได้ไปลองจะเขียนรีวิวไว้อีกนะคะ
สำหรับใครที่อยากทดลอง ร้านทำผมต่างๆ ที่ชาวเน็ตชื่นชอบ เรารวมไว้ด้านล่างนี้แล้วค่ะ
ใครไปตัดร้านไหนแล้วถูกใจ ก็เก็บมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ

ตัดผมกับ โคเฮซัง ร้าน Zan Haircraft
รีวิวโดย บล็อคของน้องบี

ตัดผมกับ ริวซัง ร้าน Zan Haircraft
รีวิวโดย บล็อคของน้องแป้ง

ตัด ดัดผม กับพี่ดวง ร้าน Akura
รีวิวโดย บล็อคของน้องบี
(ยังไม่เคยลองเลยคะ คิวยาวมากกก)

ตัดผม หลากทรงกับ น้องแป๊ะ ร้าน Salon de bear
(ยังไม่เคยลองเหมือนกันคะ Profile มันส์ดีเนอะ)

2 comments

  1. เพลินเลยนะป้า 4 ชั่วโมง! ในงบของป้านี่เท่าไหร่เนี่ยะ นังซีซ่า มันก็จะให้แอนดัดอยู่ ทำสีด้วย แต่สีที่มันไกด์ไว้น่ากลัวอยู่

    “ตรงกลางเราจะทำดำๆ นะ ตรงปลาย ๆ จะเป็นสีทอง!”

  2. เห็นแล้วแป้งอยากตัดสั้นบ้างเลยเนี่ย

Leave a Reply

